Friday, June 22, 2007

AGLOCO Thailand Blog



AGLOCO is A Global Community that is owned by its member.

“เป็นชุมชนโลกออนไลน์ที่มีสมาชิกเป็นเจ้าของ”

AGLOCO คือ Internet’s First Economic Network ระบบเครือข่ายธุรกิจที่พร้อมเติบโตไปพร้อมกับสมาชิก โดยแบ่งรายได้ส่วนใหญ่ให้กับสมาชิก ทั้งนี้สมาชิกท่านใดมีดาวน์ไลน์หลายคน ก็ย่อมได้ค่าตอบแทนเยอะ

AGLOCO จะจ่ายคุณตามชั่วโมงที่คุณออนไลน์มากสุด 5 ชั่วโมงต่อเดือน

สมาชิกจะได้รับเงินค่าเซิร์ฟอินเตอร์เน็ตของดาวไลน์และดาวไลน์ของดาวไลน์ และยิ่งมีดาวไลน์มากเท่าไรคุณก็มีรายได้มากขึ้นเท่านั้น

องค์ประกอบและหลักการทำเงินของเว็บไซต์ AGLOCO




Search:
ทุกครั้งที่ทำการค้นหาข้อมูลผ่านตัว Viewbar (Toolbar เล็กๆ จะแสดงเวลาท่องอินเตอร์เน็ต ที่ตอนนี้ยังไม่เปิดให้ดาวน์โหลด และยังเป็นเวอร์ชั่นทดลอง ทาง AGLOCO จะเปิดให้ดาวน์โหลดไม่นานนี้) ทาง AGLOCO จะแบ่งรายได้ส่วนต่างนี้ให้ เขายกตัวอย่างของ Google Search ว่าถ้าค้นหาผ่าน Search Box ของ Viewbar นี้ อาจได้มากถึง 0.1$ ต่อการค้นหา 1 ครั้ง

Advertising: Viewbar จะแสดงโฆษณาให้ตรงกับเนื้อหาเว็บไซต์ที่เรากำลังดูอยู่ คล้าย Google AdSense ไปติดตั้งลงบน Application ทั้งนี้มีส่วนแบ่งจากการคลิกโฆษณาที่ปรากฏอีกด้วย

Transaction commissions: ข้อนี้ยังพอว่า มีการให้คอมมิสชัน หรือได้ส่วนลดจากการซื้อสินค้าหรือบริการผ่าน Referral Link ที่คลิกผ่าน Viewbar

Software distribution, Service distribution, Product distribution: ทดลองใช้สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ และการทดลองใช้งานซอร์ฟแวร์ ข้อนี้เหล่าบรรดาผู้ลงโฆษณา อาจเลือกเพื่อที่ต้องการสำรวจตลาด หรือเพื่อปรับปรุงพัฒนา สินค้าและบริการให้ดีขึ้น

หลักที่สำคัญก็คือ

  • Social networking
  • Referral program
  • Online shopping
  • Toolbars
  • Software downloading

ทำไมต้องเป็นสมาชิกของ AGLOCO

AGLOCO ได้เล่งเห็นความสำคัญของผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตว่าเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้

เว็บไซท์ที่มีชื่อเสียงของโลก ทำรายได้หลายพันล้านเหรียญสหรัฐการจากการโฆษณา ยิ่งเว็บไซท์มีผู้เยี่ยมชมมากเท่าไรมูลค่าของการโฆณามากขึ้น

ยกตัวอย่างเช่น YouTube เว็บไซท์อายุ 18 เดือน ซึ่งถูกซื้อกิจการโดยบริษัท GOOGLE ในราคา 1.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ
MySpace.com ที่ทำสัญญาธุรกิจกับ GOOGLE ในมูลค่า 900 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยเว็บไซท์เหล่านี้เติบโตได้ก็เพราะสมาชิก แต่สมาชิกกลับไม่ได้รับผลตอบแทนอะไรจากเว็บไซท์นั้นๆเลย

AGLOCO มีแนวคิดให้สมาชิกเป็นผู้บริหารและผลกำไรที่ได้ก็ส่งถึงสมาชิกโดยตรง
AGLOCO ถือเป็นการปฏิวัติโลกอินเตอร์เน็ต ให้ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตได้เป็นเจ้าของอินเตอร์เน็ต

ผลประโยชน์ของสมาชิกมีอะไรบ้าง

1.เป็นสมาชิกฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

2.ใช้เลาเพียงแค่ 2 นาทีในการสมัครและดาวน์โหลด Viewbar

3.คุณสร้างรายได้จากสิ่งที่คุณทำอยู่แล้ว นั้นก็คือการท่องอินเตอร์เน็ต

4.คุณจะได้รับเงินและถือหุ้นบริษัท AGLOCO

เสียงจากสมาชิก

David North สมาชิกของ AGLOCO กล่าวว่า

การที่ AGLOCO ไม่ได้กำหนดอัตราจ่ายที่ตายตัว เป็นสิ่งที่ดีเพราะ บริษัท AllAdvantage เคยสอนบทเรียนให้แก่ผู้ก่อตั้ง AGLOCO มาแล้ว AllAdvantage กำหนดอัตราจ่ายที่ตายตัว ไม่ว่าบริษัทจะมีรายได้มากหรือน้อย บริษัทก็จำเป็นต้องจ่ายตามจำนวนที่กำหนดไว้ เมื่อบริษัทติดลบก็จำเป็นต้องปิดกิจการ

เหตุผลที่ผมสมัครเป้นสมาชิก เพราะ AGLOCO ไม่ได้กำหนดอัตราจ่ายแก่สมาชิกที่ตายตัว ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ AGLOCO อยู่ได้อย่างมั่นคง บริษัทมีรายได้มากก็จ่ายมาก บริษัทมีรายได้น้อยก็จ่ายน้อยทำให้บริษัทมั่นคงอยู่ได้

ผมเองก็เคยเป็นสมาชิก AllAdvantage ผมได้รับเงินจาก AllAdvantage เดือนละหลายพันเหรียญต่อเดือน แต่ก็ได้เพียงไม่กี่เดือน แล้วบริษัทจำเป็นต้องปิดตัวลง ผมเลือกที่จะได้รับเงินเดือนละหลายร้อยเหรียญตลอดไปดีกว่า

Asid Khalid สมาชิกของ AGLOCO กล่าวว่า

ผมค่อนข้างเป็นกังวลเกียวกับ ถึงแม้ว่าผมจะอยากให้มันเป็นจริงก็ตาม แต่มันฟังแล้วดีเกินกว่าจะเป็นจริง ผมสามารถหาคนมาสมัครเป็นสมาชิกของ AGLOCO ได้เพราะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ แต่นั้นแหละที่เป็นสิ่งที่ผมกังวล ว่าทำไม AGLOCO จะจ่ายเงินให้เราโดยที่เราไม่ได้ลงทุนอะไรเลย

Brian Greenwald , AGLOCO Development Team ได้ตอบว่า

ที่ว่า "ฟังแล้วดีเกินจะเป็นจริง" ทำให้หลายคนผวาผวงไม่สมัครเป็นสมาชิก ไม่มีอะไรที่ได้มาโดยไม่ทำอะไร ซึ่งมันก็เป็นเรื่องจริง สมาชิกได้เสียสละพื้นที่เล็กๆบนคอมพิวเตอร์ให้ Viewbar™ และที่สำคัญ สมาชิกได้ลงแรงหาสมาชิกมาร่วม AGLOCO Network ทำให้ AGLOCO เป็นที่รู้จัก โดยใช้หลัก "Viral Maketing" แบบบอกต่อ เมื่อ AGLOCO ประสบความสำเร็จ สมาชิกก็ประสบความสำเร็จ นักโฆษณาและเจ้าของสินค้า ก็ประสบความสำเร็จที่ได้เข้าถึงตัวผู้บริโภคเช่นคุณ เราต่างพึ่งพากันและกัน


สมาชิกทุกคน สามารถดาวน์โหลดวิวบาร์ได้ที่เว็บไซท์ AGLOCO เพียงแค่ล็อคอินเข้าไปในแอ็คเค้าของคุณ


1.เมื่อเรา login เข้าไปแล้วสังเกตุตรงด้านล่างของจำนวนสถิติดาวน์ไลน์ จะมีปุ่มให้ดาวน์โหลด
2.ถ้ามีให้กดที่ปุ่ม Download Viewbar
3.กดที่ Accept เพื่อเป็นการยอมรับเงื่อนไข จะขึ้นหน้าให้ดาวน์โหลด หรืออาจจะติดตั้งเลยก็ได้
4.ถ้าต้องการติดตั้งเลยให้เลือก Run ถ้าต้องการโหลดไว้ในเครื่อง เลือก Save
5.เมื่อโหลดวิวบาร์ได้แล้ว ให้เริ่มทำการติดตั้งวิวบาร์
6.เมื่อติดตั้งวิวบาร์เรียบร้อยแล้ว จะได้วิวบาร์พร้อมใช้งาน

No comments: